3 giải pháp cho bé biếng ăn ngay tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Với những bé đang trong độ tuổi ăn dặm, các bé đang đi học mẫu giáo tình trạng biếng ăn rất hay gặp phải. Với nhiều gia đình, mỗi bữa ăn của bé rất vất vả. Vậy làm sao để trẻ thích ăn. Với 3 giải pháp cho bé biếng ăn ngay tại nhà đơn giản mà hiệu quả sẽ giúp các bậc cha mẹ yên tâm hơn.

Những giải pháp hiệu quả điều trị cho bé biếng ăn

Để giúp bé hết biếng ăn không quá khó nhưng với nhiều bậc phụ huynh khi thấy con mình chán ăn lười ăn thường có tâm lý lo lắng và càng thúc ép trẻ ăn nhiều. Chính điều này làm cho bé lười ăn hơn. Vì vậy các mẹ cần phải:
tre bieng an
Bé biếng ăn là tình trạng phổ biến ở nhiều gia đình

Loại bỏ tư tưởng nhồi nhét trẻ ăn nhiều hơn

Khi trẻ lười ăn, cha mẹ thường tìm giải pháp cho bé biếng ăn phản ngược lại như mua đủ các loại thực phẩm bổ dưỡng, các món ăn lạ miệng chế biến cho bé ăn. Thậm chí nhiều cha mẹ còn nhồi nhét để bé ăn bằng được dù bé có la hét quấy khóc thế nào. Thực sự đây là một cách sai lầm bởi càng ép bé ăn nhiều sẽ làm bé cảm thấy sợ ăn hơn. Vì vậy, cha mẹ cần từ bỏ cách suy nghĩ này. Thay vào đó, cha mẹ hãy để bé được chọn lựa thức ăn bé thích, để bé tự xúc ăn và khi nào bé không muốn ăn nữa hãy để bé dừng ăn. Cha mẹ chỉ nên động viên bé ăn và không nên tạo căng thẳng cho bé trong bữa ăn, đừng ép bé ăn khi bé đã no hoặc không muốn ăn.

giai phap cho be bieng an
Cha mẹ không nên ép trẻ ăn quá nhiều

Cha mẹ nên tạo cảm hứng để bé ăn được nhiều hơn

Các mẹ có thể ăn món của bé thật ngon miệng để bé có hứng thú muốn ăn. Ngoài ra, các mẹ có thể cho bé được chọn bát, đĩa, thìa theo ý thích của mình. Hơn nữa, nên cho bé biếng ăn được ăn chung với mọi người trong giờ ăn của cả nhà, giúp bé tự lập và hòa đồng với các thành viên trong gia đình.
Trước giờ ăn của bé, không nên cho bé ăn bánh kẹo làm bé ngang dạ không muốn ăn bữa chính nữa. Chú ý đến thời gian ăn của bé, không để bữa ăn của bé kéo dài quá lâu. Bạn cũng không nên cho bé vừa ăn vừa chơi đồ chơi hay xem tivi, điều này sẽ làm bé mất tập trung vào bữa ăn.
>> Nên tìm hiểu: Những lưu ý dành cho trẻ biếng ăn

Dinh dưỡng của bé biếng ăn cần hoàn thiện

Vấn đề dinh dưỡng là rất cần thiết có tác động đến sự phát triên chiều cao và cân nặng của bé. Các mẹ cần cung cấp cho bé đầy đủ các chất dinh dưỡng với cách chế biến đúng cách để đảm bảo không bị hao mòn.
- Nên cho bé được ăn những món ăn dễ nuốt như sữa chua, trứng, phomai
- Hầm nhừ những món ăn có nguồn gốc từ động vật để dễ tiêu hóa.
- Nên tạo ra những món rau nhiều màu sắc
- Chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày.
- Lưu ý đến màu sắc, hương vị và độ dinh dưỡng của món ăn để bé ăn nhiều hơn.
Hy vọng, với những chia sẻ trên sẽ là giải pháp cho bé biếng ăn giúp các bậc phụ huynh giải tỏa nỗi lo lắng khi chăm sóc bé.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét