Làm sao để giúp bé thèm ăn tự nhiên

Các mẹ khi thấy bé lười ăn, còi cọc thì cố ép bé ăn bằng mọi cách. Tuy nhiên, việc nay không những không cải thiện được tình hình mà còn gây ra nỗi ám ảnh của bé với thức ăn, cứ đến bữa ăn bé lại quấy khóc, tình trạng biếng ăn càng trở nên trầm trọng hơn. Vậy làm sao để giúp bé thèm ăn tự nhiên?
Trẻ thèm ăn một cách tự nhiên trẻ sẽ ăn ngon hơn, vui vẻ hơn, hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách tốt nhất. Để giúp bé ăn ngon hơn mẹ có thể tham khảo những gợi ý dưới đây:

Không có ép con ăn
Làm sao để giúp bé thèm ăn tự nhiên?
Bố mẹ luôn cảm thấy lo lắng và không biết làm gì khi trẻ biếng ăn, nên luôn có ép con ăn bằng được. Việc bố mẹ cố ép con ăn chỉ làm bé thêm sợ hãi hơn. Do đó mẹ đừng có đút thức ăn vào miệng con, hãy đưa từng thìa nhỏ lại gần miệng con để bé quan sát và tự há miệng. Và để bé tự cảm nhận hương vị của thức ăn, tránh 3 giây một thìa bé sẽ không biết mình ăn gì. Với cách ăn này sẽ mang lại hiệu quả cao.
Một bữa ăn không được kéo dài quá 30 phút
Trẻ nhỏ thường không thể tập trung cao trong thời gian dài. Nếu bố mẹ để bữa ăn có trẻ kéo dài 20-30 phút, bé sẽ mất kiên nhẫn, mất tập trung và mệt mỏi. Do đó bé không thể tập trung vào bữa ăn có thể quấy khóc.
Dù bé đã ăn hết thức ăn hay chưa bạn cũng nên dừng bữa ăn không cho ăn thêm nữa. Cách này sẽ giúp bé cũng như mẹ không phải mệt mỏi cố ép con ăn. Đồng thời, bạn cũng dạy cho trẻ nếu con không ăn nhanh thì không được ăn thêm nữa.
"Ăn một miếng thôi"
Với những bé kén chọn khi ăn bạn có thể áp dụng phương pháp này rất hiệu quả. Mẹ có thể lấy một lượng thức ăn nhỏ, và đặt thức ăn đó vào một đĩa to. Sự tương phản này sẽ khiến bé nghĩ rằng, thức ăn quá ít và có thể ăn hết được và sẽ đồng ý ăn thử thức ăn. Mẹ cũng có thể sử dụng cách này trong trường hợp muốn cho bé thử ăn món mới.
Cho bé ăn cùng với các thành viên trong gia đình
Cho bé ăn cùng vói các  thành viên trong gia đình bé sẽ ăn ngon hơn
Đừng cho bé ăn riêng, bạn có thể cho bé ngồi cùng với các thành viên khác trong gia đình. Bữa ăn gia đình se mang lại không khí vui vẻ, ấm áp, nhờ đó mà trẻ cũng cảm thấy ăn ngon hơn, đồng thời phương pháp này cũng giúp phát triển các giác quan và trí não.
Tham gia các hoạt động thể thao
Thay vì cho trẻ xem TV, ngồi nghịch điện thoại...mẹ hãy cho bé vui đùa hay tham gia các hoạt động nhiều hơn không chỉ giúp bé ăn ngon hơn mà còn giúp phát triển chiều cao, cân nặng cũng như trí tuệ cho trẻ.
Bổ sung các vi chất thiếu hụt
Nếu trường hợp trẻ biếng ăn kéo dài có thể bị thiếu chất dinh dưỡng dẫn đến còi cọc kém phát triển. Vì thể khi bé có hiện tượng biếng ăn kéo dài, mẹ nên bổ sung thêm các chất dinh dưỡng để bù đáp sự thiếu hụt này và giúp cải thiện hệ tiêu hóa giúp trẻ ăn ngon hơn.
Mẹ có thể bổ sung thêm các chất như canxi, vitamin D, kẽm, magie...hay sử dụng thêm thuốc bổ dành cho bé bị biếng ăn.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét