Bé thiếu canxi mẹ nên làm gì?

Canxi đóng vai trò cần phải có đối với cơ thể. Lúc thiếu canxi kéo dài sẽ dẫn tới bị còi xương, chậm lớn. Vậy làm thế nào để biết bé thiếu caxi và các bà mẹ bắt buộc làm gì khi con thiếu chất này?

 Dấu hiệu trẻ thiếu canxi:

Đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi: hay bị giật mình, quấy khóc, ra rất nhiều mồ hôi nhất là vùng đầu, gáy, rụng tóc hình vành khăn, đầu bẹp cá trê theo tư thế nằm, bướu trán hay bướu đỉnh nổi rõ.
- Với trẻ trên 6 tháng tuổi: Trẻ thường ra nhiều mồ hôi trộm, quấy khóc về đêm, giật mình, thóp lâu không liền sớm, chậm mọc răng, chậm lớn di chuyển chậm(chậm biết bò, ngồi, đi, đứng...) trường hợp kéo dài có thể mang những biến dạng về xương như xương ức nhô, gù vẹo cột sống, chân vòng kiềng...
>>>>Tham khảo thêm thông tin trẻ biếng ăn phải làm sao giờ
Diếu hiệu trẻ thiếu caxi

Trường hợp mang biểu hiện còi xương buộc phải cho trẻ đi khám và bổ sung vitamin D, calci kịp thời theo hướng dẫn.
Bé 2 - 3 tháng tuổi, chỉ mang biểu hiện đổ mồ hôi thì chưa khẳng định được là thiếu calci. Vì có trẻ dưới 1 tuổi cũng dễ ra mồ hôi, do hệ thần kinh chưa hoàn thiện và dễ bị rối loạn.

Bổ sung canxi thế nào cho đúng?

Trẻ từ 1- 2 tuổi buộc phải 500mg/ngày. Từ khoảng 4 - 8 tuổi nên 800mg/ngày và từ 9 tuổi trở lên phải một.300mg/ngày. Các thực phẩm như sữa và các chế phẩm từ sữa (phô mai, sữa chua) cất chất này dồi dào nhất. Sữa nguyên kem và sữa tươi sở hữu hàm lượng canxi như nhau. Ngoại trừ ra, rau lá sở hữu màu xanh sậm, hải sản (tôm, cua, nghêu...), cá, đậu là các nguồn chế tạo canxi khi không cho cơ thể.
trẻ thiếu caxi hay quấy khóc

Bạn vẫn có thể cho con uống chung canxi với các thuốc trị bệnh. Tuy nhiên canxi có thể tương tác với vài cái thuốc như: kháng sinh tetracyclin, thuốc trị bệnh tuyến giáp... bởi thế, khi bổ sung canxi cần được sự tham vấn của bác sĩ. Bạn nên cho trẻ sử dụng viên bổ sung canxi carbonate sau khi ăn. Kể ra, vitamin D giúp cơ thể nâng cao cường hấp thụ canxi. Bạn cần cho trẻ tắm nắng, tham gia những hoạt động ngoại trừ trời. Đây là nguồn cung ứng vitamin D tự nhiên cho cơ thể dồi dào nhấ.
Lúc chọn các loại canxi dưới dạng thuốc, cần bắt buộc tìm những sản phẩm canxi dễ hấp thu, không gây kích ứng dạ dày, ít gây tác dụng phụ. Phải cho trẻ uống theo chỉ dẫn của bác sĩ, vì khi uống quá rộng rãi dẫn đến thừa canxi cũng không tốt có thể gây sỏi thận, tiết niệu, xương cốt hóa sớm làm cho trẻ bị lùn.
>>>tham khảo thêm thông tin: trẻ hay quấy khóc về đêm
Chế độ ăn của người mẹ trong giai đoạn cho con bú sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến dinh dưỡng và sức khỏe của trẻ. Vì vậy, chế độ ăn của người mẹ bắt buộc nâng cao cường các chất giàu canxi như: cá, tôm, cua, thịt, trứng, sữa...đó cũng là phương pháp cung cấp canxi dồi dào cho con bạn từ khi còn nhỏ.



Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét